Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên trang wed https://ankha.vn, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. 

An Kha là đơn vị trung gian kết nối Khách hàng và Đơn vị vận chuyển. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có chính sách liên quan khác nhau và Khách hàng cần xem rõ trên trang website chính thống của từng đơn vị vận chuyển được nêu tên trước khi chọn. 

A.   QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN, HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN

1.   Những trường hợp Đơn vị vận chuyển có thể không hỗ trợ vận chuyển và không chịu trách nhiệm

Với các mặt hàng thuộc danh mục Đơn vị vận chuyển không hỗ trợ vận chuyển và sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

  • Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 30.000.000VNĐ (chưa tính phí vận chuyển)
  • Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng  các Chính Sách, hỗ trợ của An Kha
  • Người dùng không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của Đơn vị vận chuyển được nêu ra trong Chính Sách này hoặc trong quá trình trao đổi trực tiếp với nhân viên An Kha.
  • Vận chuyển hoàn trả sản phẩm sau khi Người Mua (Người nhận) đã nhận hàng, bóc hàng và gửi Yêu cầu Trả hàng-Hoàn tiền tới An Kha. Quá trình hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện dựa trên thỏa thuận trực tiếp giữa Người Mua và An Kha.
  • Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình.

2.    Những trường hợp vận chuyển có điều kiện và/hoặc hạn chế vận chuyển

a.    Hàng cồng kềnh

  • Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói.

         Ví dụ: Sản phẩm bàn phím máy tính có cân nặng sau đóng gói là 0.5kg, nhưng có kích thước đóng gói là CR x CD x CC (cm) là 30 x 50 x 10 (cm)

       

Đơn vị vận chuyển

Khối lượng quy đổi được ĐVVC tính như sau:

 

Giao hàng Tiết Kiệm

Viettel Post

Vietnam Post Nhan

J&T Express

 

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao / 6000

= (30 x 50 x 10) / 6000 = 2.5 kg > 0.5 kg

Giao hàng nhanh

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao / 5000

= (30 x 50 x 10) / 5000 = 3 kg > 0.5 kg

Vietnam Post Tiết Kiệm

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao / 4000

= (30 x 50 x 10) / 4000 = 3.4 kg > 0.5 kg

Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, Người Bán cần nhập đầy đủ cân nặng sau đóng gói và kích thước 3 chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng ĐVVC. Với đơn hàng có khối lượng nhập thấp hơn thực tế, ĐVVC có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người Bán sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.

b.    Hàng dễ vỡ

  • Các sản phẩm bằng chất liệu: nhựa mỏng, thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đất nung, thạch cao, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong, v.v… khi vận chuyển sẽ có rủi ro rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, Đối tác vận chuyển có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đối tác vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ vỡ đó.

c.   Hàng dễ hư hại/tổn thất do đặc tính sản phẩm

  • Danh mục các sản phẩm dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

 

B.   QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG

1.   Khiếu nại

  • Thời hạn khiếu nại:
    • Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 24 giờ sau khi Người Mua nhận hàng.
    • Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công cho Người Mua
    • Sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng chênh lệch: trong vòng 7 ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được trừ.
  • Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển để An Kha kết nối với Đơn vị vận chuyển thay cho Người mua: Tổng đài 0888 510 668 
    • An Kha có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Người mua vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam. 
    • Khi khiếu nại, Người Mua cần cung cấp các thông tin sau cho An Kha:
  • Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đãgửi hàng cho đơn vị vận chuyển 
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao tới Người Mua 
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Người Bán gửi hàng đi
  • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường
  • Video ghi lại quá trình đóng gói hàng hóa thể hiện người bán đã đóng đúng hàng theo đúng quy định về đóng gói hàng hóa, và dán đúng phiếu gửi hàng/ghi đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng.
  • Các bằng chứng khác (nếu có)

-    Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.     

-    Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Shopee: Từ 07 - 10 ngày làm việc

-     Lưu ý:

  • Dịch vụ vận chuyển của Shopee không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.
  • Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển nhưng hàng hóa bên trong lại bị hư hại do đóng gói không đúng cách, Shopee sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ phía Người Bán hoặc Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người Mua cần phải giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người mua đã nhận đúng thông tin hàng hoá khiếu nại.

2.   Bồi thường

  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Đơn vị vận chuyển thông báo trực tiếp cho Người Dùng kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Lưu ý: Để được bồi thường, Người Mua cần phải cung cấp Hóa đơn hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn chứng minh giá trị pháp lý của hàng hóa).Trong trường hợp Người Mua không cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường sẽ theo quy định của Đơn vị vận chuyển.
  • Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm mà Người Bán đã niêm yết trên website https://shopee.vn/ và/hoặc Ứng dụng Shopee tại thời điểm Người Muađặt hàng. Shopee có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm đã đăng ký trong đơn hàng.

3.   Các khuyến cáo về việc vận chuyển

  • Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận nhận hàng trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ 0888 510 668. 
  • Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Người Mua đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho An Kha.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như, lúc nhận hàng. Nếu An Kha xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Người Nhận (Người Mua) nhận hàng, An Kha có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại xảy ra, Người mua phải có trách nhiệm hỗ trợ An Kha trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi An Kha liên hệ. Trong trường hợp An Kha không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, An Kha có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Messenger